Friday, 14 October 2011

Ang Kasal at ang libing

Aking Grand-Auntie Luan namatay dalawang araw na nakalipas. Huling gabi, ang pamilya ng gaganapin ng isang maikli, impormal na pagtitipon. Ito ay isang hawakan sandali. Ang ilang mga luha ay malaglag ngunit nadama ko na ang pagtitipon ay ang pakiramdam ng isang pagdiriwang ng isang buhay na rin nanirahan sa halip kaysa sa isang gisingin para sa nakaraan. Tandaan ko ang nagsasabi ng Uncle Jeffrey ako ng paumanhin para sa pagkawala ng kanyang ina at sinabi, "Hindi, huwag pinagsisisihan niya ang isang magandang, mahaba ang buhay"

Siya ay karapatan; siya nanirahan hanggang 85, na kung saan ay isang magandang panahon ng maliksing buhay ng karamihan sa pamantayan. Ang kanyang gulang ay kung ano ang maaari mong tawagan isang magandang. Habang siya ay maraming ng mga isyu ng kalusugan, siya patuloy sa pagkakaroon ng mga mahal sa buhay at mula sa kung ano nakukuha ko mula sa kanyang pamilya, ang kanyang pagpasa ay mapayapa. Ano ang higit pa ay maaaring isa wished para sa?

Mga simpleng katotohanan ng kanyang buhay ay natiyak na sa kabila ng ilang mga luha malaglag, ang pagtitipon ng pamilya ay naging isang pagdiriwang ng kanyang buhay sa halip ng pagluluksa para sa kanyang kamatayan. Ang kanyang pagpasa ay sa dulo ng isang panahon para sa bahagi ng aking ina ng pamilya. Bata lola Aking ina ay at ang kanilang mga asawa (Grand-tiyahin Luan ay ang asawa ng Grand-Uncle Peter, ang kuya ng aking Lola) ay nawala at bilang clich├ęd bilang ito tunog ng isang bagong panahon para sa pamilya ay nagsisimula.

Point na ito ay nagdala ng bahay sa pamamagitan ng ang katunayan na ang Grand-tiyahin Luan lumipas ang layo sa isang linggo pagkatapos ng kanyang apong lalaki Jonathan kayong asawa. Grand-Uncle Dick (Husband ng ampon na anak na babae Mahusay-Lola, Eunice) nakaumang out na Grand-tiyahin Luan ay hindi pa kumakain magkano patungo sa huling ilang mga araw ng kanyang buhay. Gayunman, kapag ito ay dumating sa Jonathan ang kasal niya natagpuan ang kanyang gana muli. Maaari mong sabihin na siya naghintay upang makita ang kanyang apong lalaki magpakasal - kinawiwilihan ng partido at pagkatapos siya pakaliwa sa isang mataas na-tandaan. Kapag tumingin ka sa mga bagay-bagay sa ganitong paraan - Uncle Jeffrey hindi sana ay mas tama-siya ay nagkaroon ng isang magandang buhay.

Grand-Auntie Luan mga bata at mga inapo ay ginawa ito ng isang punto upang matiyak na ang kanyang pagpasa ay isang pagdiriwang ng kanyang buhay. Sa pamamagitan ng paggawa na, sila ginawa sigurado na ang mga Tsino Bagong celebrations Taon sa kanilang bahay ay mananatiling isang masayang okasyon at kahit na ang tatlong gulang Babae na ginamit upang sa gitna ng pansin (Lola, Grand-Aunts Lila at Luan) ay hindi na sa paligid, ang pamilya pag-ibig ay magpatuloy.

Ano freaks out ako ay Jonathans kasal. Hindi ako mali, ako ay talagang masaya siya ay natagpuan ng Crystal. Hitsura nila magandang sama-sama at ang kanilang kasal hapunan ay isang hindi kapani-paniwala na pagkakataon.

Ang aking problema ay - ko pa rin tingin ng Jonathan bilang isang maliit na bata at nakakakita siya ng isang bagay bilang nasa hustong gulang na bilang pagkuha ng kasal ay freaky! Biglang ito gumagawa sa akin mapagtanto na oras ay talagang flown ng. Ang mga bata na isang beses ko alam ay lumalaki up. Ano ang nangyari sa lahat ng mga "maliit na cute" guys ko alam.

Una ito ay ang aking kapatid na lalaki sa sanggol Christopher. Kapag Akala ko ng Christopher lahat ng ito ay tungkol sa pagbibigay sa kanya ng mahigpit hugs at paglukso sa kanyang kama sa umaga. Ngayon, siya sa unibersidad. Ang huling oras na ako ay upang sabihin ang magandang bye sa kanya, ito ay sa isang istasyon ng tubo sa Hamburg, siya ay sa Aleman Militar at hindi na namin saluted.

Ngayon, ito ay ang Jonathan sa pagkuha ng kasal at pagkuha na malaking hakbang sa set up ng isang buhay sa kanyang sarili na may babae na siya loves. Hindi ko naniniwala ang mga ito at siya pa rin Mukhang isang bata .......

Grand tiyahin ng pagpasa at Jonathan ang kasal ay dalawang paalala na buhay gumagalaw. Aking kawalan ng imik ginawa ang point na walang ay may hangganan kaya kayamanan ang mga tao na pag-ibig mo ngayon at hindi maghintay hanggang ang mga ito ay nawala.

Hindi ko gastusin sa lahat na karaming oras sa aking Lola. Ako nakatira sa ibang bansa ang karamihan ng aking buhay at lamang ito nakita sa kanya sa holiday. At kapag ako ay inilipat pabalik, ako ay patuloy na ituturing ang mga bagay tulad ng sila ay. Lola tila isa ng mga tao na huling magpakailanman. Siya ay ang kanyang mga bouts ng masamang kalusugan ngunit iba sa na siya ay medyo hindi masisira. Pagkatapos isang araw siya ay nawala.

Kapag tumingin ako pabalik sa aking sariling karanasan, mayroon akong ikinalulungkot na ako ay hindi ang mas mahusay na apong lalaki maaaring ako ay. Ko nais na ako ay natagpuan ng oras upang ibahagi ang isang disenteng sandali sa kanyang.

Gayunpaman, hanapin ko sa Grand-tiyahin Luan pagpasa at pagpalain ko ang katotohanan na may Diyos out doon na nakakita sa ito na ang Jonathan ay isang mas mahusay na apong lalaki sa kanyang lola sa aking ay mina. Diyos ay magandang upang makita na ang Jonathan maaaring ibahagi ang kanyang espesyal na sandali sa kanyang lola. Sa tingin ko na ito ginawa ang kanyang pagpasa madali .........

No comments:

Post a Comment