Monday, 10 October 2011

Ang isang Open Letter sa Punong Ministro - ordinaryong Singaporean Naghahanap para sa Job ng hinirang Miyembro ng Parlamento

Punong Ministro:

Tandaan na ito ay maaaring dumating bilang isang bagay bilang isang sorpresa sa iyo ngunit dahil ako escaped ang tiyak na kamatayan ng dalawang beses taon na ito; ako may korte na maaaring ako ay na-save para sa isang bagay na espesyal. Wala akong ideya kung ano ang espesyal na isang bagay na iyon ngunit dahil ikaw ang susi sa isa sa mga espesyal na bagay Gusto ko upang subukan at gawin, Akala ko Gusto ko draft ng isang nota upang makita kung gaano ito kalayo ako makakakuha.

Naghahanap ako para sa isang trabaho sa pulitika. Dahil hindi ako isang miyembro ng malambot na pagkain, hindi ko maging isang Miyembro ng Parlamento ni nais kong gawin ang mga trabaho dahil hindi ko pagnanais na ang lahat ng problema Solver ng huling resort. Gayunpaman ako, na naghahanap upang ang posibilidad ng pagiging isang hinirang na Miyembro ng Parlamento (NMP.)

Bakit sinuman nais na kunin ang trabaho? Well, tingin ko na ako ay kwalipikado para sa trabaho at ang aking presensya sa parlyamento ay magbigay ng pamahalaan na may isang view mula sa lupa na hindi ito magagawang upang makakuha ng sa pamamagitan ng mga polls at katutubo feedback.

Ako malayo mula sa pagiging isang bituin na maaari mong ipakita ang off. Maaari mong sabihin na sa halos bawat paraan, ang aking buhay ay isang bagay ng isang pagkabigo. Gayunpaman, ako ay may aking mga sandali ng kaluwalhatian. Sa maikli, ang aking buhay ay marahil ang parehong kuwento bilang iyong average na nagtatrabaho Singaporean. Tulad ng karamihan ng mga Singaporeans, ako struggling upang makagawa ng isang buhay ngunit na sa anumang paraan sa na pakikibaka, nakita ko ang isang tiyak na layunin sa pakikibaka na masyadong.

Maaari kang tumawag sa akin ang "Nabigo ang negosyante." Ako ang may-ari ng isang maliit na relasyon sa publiko pagsasanay. Tawag ko na aking sarili ay hindi nagtagumpay sa ang kahulugan na hindi ko ginawa ang magkano ang pera mula sa negosyo. Gayunpaman, maaari ko bang sabihin sa iyo na sa kurso ng negosyong ito, ko na natutunan sa aralin na ang maliit na tao ay maaaring tumayo at kanyang araw. Bilang isang tao na ipakita, ako hawakan ang ilan sa mga pinakamalaking tatak sa mundo. Sa gitna ng ang mga kliyente na mayroon akong serbisiyo ay GE Commercial Finance (Dahil naibenta sa Standard Chartered Bank), Alcon, 3M at Underwriters Laboratory (ul).

Rin paghahatid ng malaking mga tatak, ko na rin nakatulong magsulong ng Singapore sa mas malawak na mundo. Aking proudest sandali dumating kapag ang Saudi Embassy, ​​sa ilalim ng dating ambasador, Dr Amin Kurdi tinanggap ako sa coordinate ang mga pagsisikap ng embahada sa panahon ng Crown Prince Sultan ay pagbisita sa Singapore noong 2006. Pati na rin ang nagtatrabaho para sa Saudi Embassy, ​​nakatulong din ako magsulong ng Saudi Kultura sa pamamagitan ng dalawang mga proyekto sa Saudi Aramco sa 2004 at 2006.

Gayunpaman, ang buhay ay hindi na lamang tungkol sa hudhod balikat sa Excellencies at mataas na paglipad sibil servants upang itakda ang tono para sa Singapore. Ako bilang sa gitna ng aking pinakamahusay na mga kaibigan, isang imigrante mula sa Nepal pati na rin ng isang dating puta na asawa ng isang dating preso sa bilangguan. Para sa maikling panahon noong 2004, ako ay tumawag sa Hotel 81 sa Geylang Lorong 12 bahay ang aking.

Ako, tulad ng sinasabi nila, hindi pamilyar sa ang katunayan na ang Singapore ay isang kanal. Bilang magkano bilang ako ay bahagi ng Singapore ng sexy, ako ay pamilyar sa underbelly na walang gustong pag-usapan. Aking pagkamatalik sa parehong panig ng Singapore ay nagbibigay sa akin na may natatanging tingnan ng Singapore bilang talaga ito kaysa sa kung ano ang anumang partikular na vested interes group maaaring gusto mong i-tingin ito ay.

Nagkakaroon nakita magkabilang panig ng Singapore sa huling dekada, mananatiling ako ng isang magiting Singaporean. Ako sa oras kritikal ng mga tiyak na mga bagay at ako sa mga beses na nagpapasalamat para sa mga bagay na ang paraan na ang mga ito. Ako ng kakaibang mga bola na inilipat pabalik mula sa mas "liberated" West dahil naniniwala ako ng Singapore ay ang lugar na maaari kong gawin karamihan para sa. Bagay ay hindi eksakto naka-out ang paraan na naisip ko nila ngunit sa ang balanse ng mga bagay, pagkatapos ng isang dekada ng pagiging sa bahay, tila na aking ginawa ng isang disenteng sapat na pagpipilian.

Gusto mo, ako ng isang artilyero mula sa 23 na batalyon Singapore artilerya. Ako naihatid Pambansang Serbisyo sa isang yunit ng labanan at sa isang labanan bokasyon. Naniniwala ako na may mga bagay tungkol sa Singapore na nagkakahalaga ng pagtatanggol at kahit ako ngayon ay nakalipas ng edad na kung saan ako nagpapasalamat sa gawin ito nang paladigma, kukunin ko na Masaya ito sa pampublikong serbisyo.

Ako din kung ano ang maaari mong tawagan ang isang nilalang ng bagong media. Mapanatili ako ng isang blog, kung saan ako nagsimula noong 2006. Karamihan sa aking sorpresa, ako ay higit sa 17 thousand page view. Blog ko sa ilalim ng aking sariling pangalan at sa bawat oras na lumahok ako sa online na mga talakayan, gagamitin ko ang aking totoong pangalan. Tingin ko lalong matatag na kung kailangan mo upang sabihin ng isang bagay, dapat mo na kumuha sa mga kahihinatnan. Ikaw ay libre upang tingnan ang aking blog, kung saan dahil ako isinalin, salamat sa Google sa Intsik, Hindi, Malay, Vietnamese, Thai at Tamil. Tingin ko ba akong gumawa ng posisyon malinaw, ako ay kritikal ng pamahalaan ngunit ipagdasal ko na ang mga criticisms ko nagawa ay nakatutulong.

Kailangan ko ng trabaho at tingin ko ang trabaho ng NMP ay nangangailangan ng isang tao tulad ng sa akin. Nauunawaan ko na ang isang piliin ang komite ay nabuo upang tumingin sa kung sino ang isa ng ang mga magagamit na puwang. Dahil hindi ko alam ang sinuman sa komite na ang, ipagdasal ko na nais mong gawin sa akin ang karangalan ng paglagay forward ang aking pangalan at na Gusto ko ay isaalang-alang para sa posisyon. Ito ay isang karangalan upang maglingkod sa Parlamento.

Umaasa ako ako ay panandaliang ngunit kaalaman sapat na nagsasabi sa iyo kung bakit tingin ko ako maging karapat-dapat ang pagkakataong ito upang maghatid ang aking bansa. Kung ikaw o sinuman sa parlyamento pangangailangan upang madagdagan ang nalalaman, huwag mag-atubiling makipag-ugnay sa akin sa gayon ay maaari ko ang pribilehiyo sa na nagsasabi sa iyo kung ano ang nais mong malaman.

Sanggunian ay ipagkakaloob kung kinakailangan.

Sa Warmest Regards

No comments:

Post a Comment